image banner
BẢN TIN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020

Kinh tế toàn cầu trong 06 tháng năm 2020 bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, đặc biệt là các ngành dịch vụ và du lịch, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng dẫn đếnsuy thoái kinh tế ở nhiều quốc gia. Đại dịch kéo dài với những diễn biến phức tạp dự báo sẽ tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu trong năm 2020, có thể dẫn đến khủng hoảng tài chính trên diện rộng.

Tại Việt Nam, kinh tế trong nước sau thời gian chịu nhiều tác động của đại dịch Covid 19, tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại bị gián đoạn, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ bị đình trệ; nhiều doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất, kinh doanh... Tuy nhiên với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cùng sự đồng lòng, đoàn kết của toàn dân, công tác phòng, chống dịch đã đạt kết quả tốt, Việt Nam đã đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh.
Thành phố Hải Phòng với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng sự đoàn kết, thống nhất của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân, được ghi nhận là một trong những tỉnh, thành phố đã thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tốt nhất cả nước. Mặc dù dịch bệnh đã tác động gây ảnh hưởng đến toàn bộ các lĩnh vực kinh tế - xã hội của thành phố, tuy nhiên 06 tháng đầu năm 2020, tăng trưởng kinh tế của thành phố tiếp tục đạt mức khá. Đặc biệt là lĩnh vực nông, lâm sản và thủy sản đang dần được hồi phục sau dịch tả lợn Châu Phi. Trong đó, ngành nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng âm 0,2%; ngành lâm nghiệp phát triển ổn định, tăng 1,79%. Ngành thủy sản tiếp tục là điểm sáng với mức tăng trưởng khá 6,17%, chủ yếu tăng lượng thủy sản khai thác, đánh bắt trên biển, đóng góp 0,1 điểm phần trăm vào mức tăng trưởng chung. Về cơ cấu kinh tế trên địa bàn thành phố 06 tháng đầu năm 2020, khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm tỷ trọng 5,18%, khu vực công nghiệp, xây dựng chiếm 49,84%; khu vực dịch vụ chiếm 39,16%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 5,82%. Một số ngành giữ được mức tiêu thụ 6 tháng/2020 tăng như: sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thuỷ sản tăng 27,57%.

*Số liệu Cục thống kê thành phố Hải Phòng

Tình hình thị trường sản phẩm nông nghiệp, thủy sản 6 tháng đầu năm 2020 thống kê tại đây!
Ban tin thị trường 6 tháng 2020.pdf

 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0